น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานที่พอดี แถมแคลอรี่หายไปเกินครึ่ง
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานที่พอดี แถมแคลอรี่หายไปเกินครึ่ง


น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) หนึ่งในสารให้ความหวานทางเลือกใหม่สำหรับคนที่อยากทานหวาน แต่อยากได้แคลอรี่น้อย ๆ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากลดหุ่น

 

     การลดความอ้วนสามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเริ่มจากการเลือกอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลที่เหมาะสม และ ควบคุมปริมาณการกินอย่างพอเหมาะ ลดการเติมน้ำตาลลงในเครื่องดื่ม หรือ เลือกเครื่องดื่มที่ไม่มีน้ำตาล นอกจากนี้การเลือกเครื่องปรุงอาหารก็สำคัญ เพราะพฤติกรรมการบริโภคของคนไทยขึ้นชื่อเรื่องของ " ความหวาน " เป็นอย่างมากกก อาหาร และ เครื่องดื่มส่วนใหญ่มีรสหวานเจือปนอยู่เสมอ

 

ความหวานที่พอดี ควรอยู่ที่ ปริมาณเท่าไร ?

     องค์การอนามัยโลกแนะนำให้รับประทานน้ำตาลได้เพียง 6 ช้อนชาต่อวันเท่านั้น แต่เฉลี่ยแล้วคนไทยส่วนใหญ่ รับประทานน้ำตาลต่อวันมากถึง 20 ช้อนชา และ ยิ่งช่วงนี้ กระแสชานมไข่มุกเอย หรือ ขนมหวานตามคาเฟ่ต่าง ๆ ที่คนจำนวนไม่น้อยเลยต้องแวะเวียนไปทานกันจนร้านเต็มเอี๊ยดทุกอาทิตย์ ก็ส่งผลต่อเราทั้งสิ้น ซึ่งกิจวัตร หรือ สิ่งที่เราพบปะในชีวิตประจำวันเหล่านี้ ทำให้คนไทยติดหวานโดยไม่รู้ตัว ทางเครือข่ายเด็กไทยไม่กินหวาน ทำงานร่วมกันระหว่างสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส. ) และ กรมอนามัย พยายามดูแลคนไทยเรื่องนี้เป็นอย่างมาก พร้อมชี้ให้เห็นว่าการบริโภคน้ำตาลที่จะนำมาซึ่งโรคต่าง ๆ ทั้งเบาหวาน โรคอ้วน อันจะเกิดแต่ผลเสียต่อร่างกาย

 

กินหวานแบบมีความสุข ต้องเป็น ความหวานที่พอดี

     น้ำตาล คือ สารแห่งความสุข แต่เมื่อบริโภคมากเกิน คือ สารตั้งต้นของโรคเรื้อรัง ความหวานจากน้ำตาลส่งผลให้สมองหลั่งสารความสุขไม่ต่างจากสิ่งเสพติดเช่น ฝิ่น เฮโรอีน แต่กว่าสมองสั่งให้สารความสุขออกมาต้องบริโภคอาหาร หรือ เครื่องดื่มรสหวานติดต่อกันบ่อยนั้น หมายถึง ความหวานกำลังนำพาโรคเบาหวานเข้าสู่ชีวิต

 

เลือกปรุงอาหาร เพื่อความหวานที่พอดีด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) 1 ช้อนชา ให้พลังงานเพียง 15 กิโลแคลอรี่เท่านั้น ! สามารถใช้แทนความหวานของน้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม รสชาติหวานกลมกล่อม เหมาะสำหรับปรุงอาหารทำขนม ผสมเครื่องดื่มนอกจากนี้ยังให้คุณประโยชน์มากมายอีกด้วย

 

การเดินทางของ ความหวาน จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

     ในส่วนของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ร่างกายดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เลือด อย่างช้า ๆ ทำให้ได้พลังงานอย่างสม่ำเสมอดีต่อสุขภาพ แถมแคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไปด้วย ใช้ได้ดีกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน หรือ คนที่มีปัญหาเรื่องคอเลสเตอรอลที่ยังต้องการความหวาน เหมาะสำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ เพราะมีดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้

     กลไกของน้ำตาลเมื่อเข้าสู่ร่างกาย และ ดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด ตับอ่อนหลั่งอินซูลินนำพากลูโคสเข้าสู่เซลล์ เซลล์เผาผลาญเป็นพลังงาน และ เมื่อกล้ามเนื้อดึงเอาพลังงานไปใช้เลย น้ำตาลส่วนที่เกินจากการใช้งาน จะถูกเก็บไว้ที่กล้ามเนื้อ ตับก็ดึงไปเปลี่ยนเป็นไขมัน ไขมันเมื่อมากเกินจะไปสะสมที่กล้ามเนื้อ และ พุง ดังนั้น การกินหวานเกินจึงเป็นสาเหตุของโรคอ้วนลงพุง และ เบาหวานอีกด้วย น่ากลัวใช่ไหมล่ะคะ หลังจากที่ได้อ่านบทความนี้แล้ว การนำความหวานเข้าสู่ร่างกายอย่างระมัดระวัง เป็นสิ่งจำเป็นที่เราทุกคนต้องงทำนะคะ อย่าลืม น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ไอเท็มเด็ด ๆ ในการรับประทานความหวานที่พอดี

 

ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

- น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ช่วย ลดความดัน

- น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ช่วย ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

- น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ช่วย ให้ระบบขับถ่าย ทำงานได้ดีขึ้น

- น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ทานแล้ว ไม่อ้วน

- น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ช่วย ผิวสวยสุขภาพดี

- น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ช่วย เพิ่มรสชาติให้อาหาร

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) กินกับอะไรได้บ้าง ?

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) สามารถกินกับ อาหารอะไรก็ได้ ที่เราชอบเลย หรือ จะเอามาเป็น ส่วนผสมในการทำขนม และ อาหาร ก็ได้เช่นกัน เช่น ขนมไทย น้ำปั่น หรือ จะเอามาราด เป็นน้ำแข็งใส หรือ แพนเค้ก ก็อร่อย อย่างของคาวก็เช่น ผัดเปรียวหวาน เป็นต้น

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

สตอเบอร์รี่ปั่น

เจปีนี้ให้เราแทนความหวาน


Tag :


บทความที่แนะนำ