ความดันสูงก็กินได้น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เจปีนี้ให้เราแทนความหวาน


ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับการกินเจ ของชาวจีนและคนไทยที่กำลังจะกินกัน ทั้งสายบุญสายกิน พลาดไม่ได้กับเทศกาลนี้แต่รู้หรือไม่ว่าผลิตภัณฑ์แทนเนื้อสัตว์ให้ความหวานก็มี เช่นพวกน้ำเชื่อม หรือเจโภชนานั้นเอง

 

ก่อนกินเจนั้นต้อง ล้างท้องก่อน

 

การล้างท้องก่อนกินเจ คือ การกินเจก่อนถึงวันเทศกาลเจจริงประมาณ 1 - 2 วัน โดยส่วนมาก จะนิยมล้างท้องโดยงดเว้น เนื้อสัตว์ ผัก และอาหาร ต้องห้ามทุกชนิดก่อนกินเจจริง ๆ 1 วัน เพื่อชะล้างเนื้อสัตว์ หรืออาหารคาวต่าง ๆ ที่ตกค้างอยู่ในร่างกายออกให้หมดสิ้น เมื่อถึงวันถือศีลกินเจ ร่างกายจะได้สะอาด พร้อมถือศีลกินเจตามประเพณี

 

เทศกาลกินเจ

 

คำว่า “เจ” ในภาษาจีนทางพระพุทธศาสนา หมายถึง “อุโบสถ หรือการรักษาศีล 8  ของศาสนาพุทธนิกายมหายาน ที่จะมีการรักษาอุโบสถศีล ไม่บริโภคอะไร หลังเที่ยงวันตามหลักศีล 8 ข้อ และไม่บริโภคเนื้อสัตว์ เพื่อเป็นการไม่เบียดเบียนสิ่งมีชีวิต ช่วงหลัง จึงเรียกคนที่ไม่กินเนื้อสัตว์ว่า “กินเจ” ไปด้วย แต่ถึงกระนั้น การกินเจไม่ใช่เพียงแต่ งดเนื้อสัตว์ อาหาร และเครื่องปรุงที่มีส่วนประกอบของเนื้อสัตว์ แต่ยัง รวมถึงการรักษาศีล ประพฤติตัวเป็นคนดีทั้งกาย วาจา ใจ อีกด้วย

 

อาหารเจ ( Vegetarian Food )

 

อาหารเจ คือ อาหารที่ปรุงเพื่อรับประทาน สำหรับเทศกาลกินเจ เป็นอาหารที่ไม่มี เนื้อสัตว์เจือปน เมนูเจ สูตรอาหารเจ ต้องไม่มีเนื้อสัตว์ และผักบางชนิด ได้แก่ กระเทียม กุยช่าย หัวหอม หลักเกียว ใบยาสูบ โดยสูตรอาหารเจ แบบง่าย ๆ สามารถทำกินเองที่บ้านได้ อาหารเจ มีอะไรบ้าง เมนูอาหาร ทั้ง เมนูผัด เมนูทอด เมนูแกง เมนูนึ่ง เมนูปิ้งย่าง แบบง่าย ๆ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าไม่ใส่เนื้อสัตว์ นั่น แหละ

 

เราก็แนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) สารให้ความหวานแทนพวกน้ำผึ้งที่จะไปประกอบอาหารได้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ก็เป็นอีกทางเรื่องหนึ่งในอาหารเจ

 

น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์

 

ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการเพิ่มความงามให้ผิวเรียบเนียนขึ้น  ช่วยเสริมพลังงานและปรับระบบการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น  มีส่วนช่วยในการควบคุมความดันให้เป็นปกติได้ดี  ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลงและป้องกันโรคเบาหวานได้  ช่วยบรรเทาอาการในคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงได้ 

 

วันนี้เรามาบอก เมนู อาหารเจ ยอดฮิต ที่คนนิยมกินมากที่สุด มีดังต่อไปนี้

 

  • เต้าหู้ทอด
  • จับฉ่ายเจ
  • ข้าวโพดทอด
  • หมี่ซั่ว
  • กาน่าฉ่าย
  • คะน้าหมูกรอบเจ
  • ปอเปี๊ยะเจ

 

เมนูอาหารทั้งหมดนี้ สามารถ ผู้ประกอบอาหาร สามารถเอา น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มาแทนความหวานแทนน้ำตาล ได้หมดเลยครับ

 

แต่การกินเจนั้นเรากินก็ต้องอย่าฝืนตัวเองเพราะว่าการกินเจนั้น  ส่วนใหญ่จะมีแต่ผัก แป้ง เท่านั้นและคนที่เพิ่งเริ่มกันนั้นก็จะไม่สามารถปรับรสชาติเข้ากับลิ้นได้ เพราะว่า รสชาติของมันจะแปลกๆ สำหรับคนเพิ่งเคยกินเจนั้นเองครับ

 

หากท่านใดกำลังมองหา สารให้ความหวาน เราขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature)  การกินหวานไม่ใช่ว่าทุกคนจะต้องเป็นเบาหวานนะครับ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sanook

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานที่พอดี แถมแคลอรี่หายไปเกินครึ่ง

ปรับพฤติกรรมห่างไกลจากมะเร็ง น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยได้


Tag :


บทความที่แนะนำ