หันมากิน น้ำหวาดอกมะพร้าว กันเถอะ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

หันมากิน น้ำหวาดอกมะพร้าว กันเถอะ


ในสมัยนี้คนกินหวานของประเทศไทยนั้นติดอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ การกินหวานเกินไปนั้นไม่ดีต่อร่างกาย แต่รู้หรือไหมว่าน้ำตาลที่กินแล้วไม่ส่งผลต่อร่างกายนั้นคือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) นั้นเอง

 

น้ำตาลทราย

     แม้น้ำตาลทรายขาว และ น้ำตาลทรายแดง ให้รสชาติหวานเหมือนกัน คือ 1 กรัม ให้พลังงาน 4 กิโลแคลอรี หรือเทียบง่ายๆ 1 ช้อนชา ให้พลังงานประมาณ 19 กิโลแคลอรี แต่ให้คุณค่าทางอาหารต่างกัน

     น้ำตาลทรายขาว ได้มาจากอ้อยแล้วผ่านกรรมวิธีการผลิต ตกผลึกให้เป็นเกล็ด และ ผ่านการฟอกสี ดังนั้นวิตามินแทบจะไม่หลงเหลืออยู่เลย แต่ดัชนีน้ำตาลของน้ำตาลทราย และ น้ำตาลทรายแดงอยู่ที่ 73-75 ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์สูง ไม่เหมาะสำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนัก หรือ เป็นโรคเบาหวาน

 

อันตรายจากน้ำตาลทราย

     ในรายงานที่ปรากฏอยู่ในวารสาร nature นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขตซานฟรานซิสโกระบุว่า น้ำตาลโดยเฉพาะน้ำตาลปรุงแต่งซึ่งใช้ผสมในน้ำอัดลม และ อาหารอีกหลายประเภทนั้น คือ สาเหตุสำคัญของโรคอ้วนที่กำลังแพร่ระบาดในหมู่ประชากรอเมริกัน และ ประชากรทั่วโลก

     น้ำตาลปรุงแต่งที่ใช้ผสมในน้ำอัดลม และ อาหารนั้น คือ สาเหตุของโรคอ้วนที่กำลังแพร่ระบาดในหมู่ประชากรอเมริกัน และ ประชากรทั่วโลก

     ประชากรอเมริกันน้ำหนักตัวเกินมาตรฐานมากกว่า 2 ใน 3 และ ประมาณ 80% ของคนที่เป็นโรคอ้วนจะป่วยเป็นโรคเบาหวาน หรือ มีปัญหาด้านการเผาผลาญอาหารซึ่งมีผลให้อายุสั้นลง

     โรคอ้วนจึงเป็นปัญหาใหญ่ในหลายประเทศ และ เป็นสาเหตุของโรคที่ฆ่าชีวิตผู้คนมากที่สุด เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ และ โรคมะเร็งบางประเภท

     นักวิทยาศาสตร์ยังคงถกเถียงกันถึงผลกระทบของน้ำตาล และ สารให้ความหวานที่มีต่อปัญหาโรคอ้วน และ น้ำหนักตัวเกิน แต่สิ่งหนึ่งที่นักวิจัยค่อนข้างมั่นใจ คือ น้ำตาลที่ปรุงแต่งขึ้นซึ่งมีสารฟรุคโทสในระดับสูง มีผลร้ายต่อสุขภาพมากกว่าน้ำตาลที่สกัดจากธรรมชาติ โดยเฉพาะผลเสียต่อตับ แต่อย่างไรก็ตาม ควรที่จะออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยเพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคดังกล่าว หรือ เลือกทานอาหารที่มีการปรุงแต่งที่น้อยลง อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารคลีน เป็นต้น

     แต่ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) นั้น เป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง สามารถใช้แทนความหวานของน้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม รสชาติหวานกลมกล่อม เหมาะสำหรับปรุงอาหารทำขนม ผสมเครื่องดื่มนอกจากนี้ยังมีคุณประโยชน์ และ สารอาหาร ที่ครบถ้วน เช่น เหล็ก ทองแดง โพแทสเซียม กรดอะมิโน เกลือแร่ วิตามินซี และ วิตามินบี 1 ที่มีมากกว่าน้ำตาลชนิดอื่น

 

ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup )

  • น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) มีส่วนช่วยในการเพิ่มความงามให้ผิวเรียบเนียนขึ้น
  • น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) ช่วยเสริมพลังงาน และ ปรับระบบการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) มีส่วนช่วยในการควบคุมความดันให้เป็นปกติได้ดี
  • น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้
  • น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) ช่วยบรรเทาอาการในคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงได
  • น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) ช่วยป้องกันโรคหัวใจ โรคอ้วน โรคไตวายเรื้อรัง
  • น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) ใช้ได้ดีกับผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ยังต้องการความหวาน

 

     การกินหวานนั้นใคร ๆ ก็ชอบกินแต่วัตถุที่เรากินกันนั้นดีมากน้อยแค่ไหน เราก็สามารถเลือกได้นะครับ หากอยากทานหวานตลอดเวลาจนควบคุมไม่ได้ เราขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) ร่างกายจะดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เลือดอย่าง ช้า ๆ ร่างกายไม่เหนื่อย ทำให้ได้พลังงานอย่างสม่ำเสมอ ดีต่อสุขภาพ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) มีแคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไป ใช้ได้ดี กับ ผู้ป่วย โรคเบาหวาน หรือ คนที่มีปัญหาเรื่อง คอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน เหมาะ สำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ ผู้คุมน้ำตาล ผู้เป็น เบาหวาน ผู้คุมน้ำหนัก เพราะมีดัชนี น้ำตาลต่ำ ช่วยลดระ ดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้ จึงเป็นทางเลือกความ หวานของคนรักสุขภาพ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

น้ำผึ้งไม่เจ แต่ “น้ำหวานดอกมะพร้าว” เจนะ

อ้วนก็กิน น้ำหวานดอกมะพร้าว ได้นะ


Tag :


บทความที่แนะนำ