อ้วนก็กินได้นอ้วนก็กิน น้ำหวานดอกมะพร้าว ได้นะะน้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

อ้วนก็กิน น้ำหวานดอกมะพร้าว ได้นะ


คนที่ชอบกินหวานส่วนมากมักมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นตามมา การกินนั้นไม่ผิด แต่เราต้องรู้จักกินแบบพอดี และรู้จักความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวาน ทั้งนี้ทั้งนั้น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) ช่วยคุณได้

 

โรคอ้วนเสี่ยงเบาหวาน

     โรคอ้วนเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ได้ เพราะไขมันส่วนเกินภายในร่างกายจะถูกย่อยสลายเป็นกรดไขมันอิสระ ( Free Fatty Acid ) กับกลูโคส จะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดส่งไปยังอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย เมื่อกลูโคส และ กรดไขมันอยู่ในกระแสเลือดมากจนเกินไป จะส่งผลให้ตับอ่อนที่มีหน้าที่ผลิตอินซูลินเพื่อช่วยดูดซึมน้ำตาลในเลือดที่เข้าสู่ร่างกายต้องผลิตอินซูลินมากขึ้น จนอาจจะถึงขั้นทำให้ตับอ่อนทำงานหนักขึ้น และ ถูกทำลายลงไปเรื่อย ๆ ถ้ายิ่งภาวะอ้วนลงพุง หรือ ภาวะเมทาบอลิกซินโดรม ( Metabolic Syndrome ) เป็นกลุ่มที่มีอาการผิดปกติเกี่ยวกับเมทาบอลิซึมในร่างกาย โดยเซลล์ไขมันบริเวณช่วงเอว หรือ หน้าท้อง จะมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้อ้วนตรงกลางลำตัว และ จะเกิดขึ้นร่วมกับการมีระดับไขมันดี ( HDL ) ลดลง และ มีระดับไตรกลีเซอไรด์ ( Triglycerides ) เพิ่มขึ้น ส่งผลให้เผาผลาญน้ำตาลผิดปกติ และ ระดับน้ำตาลในเลือดจะสูงขึ้น จึงทำให้เสี่ยงต่อการเป็นผู้ป่วยโรคเบาหวานมากขึ้น

 

คุมเบาหวาน

    การรับประทานอาหารเป็นเรื่องสำคัญในการคุมโรคเบาหวาน เพียงแค่กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ สัดส่วน และ ปริมาณที่พอดี หรือ รับประทานอาหาร, น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) ที่มีระดับดัชนีน้ำตาลต่ำ

    ร่างกายไม่สามารถเปลี่ยนน้ำตาลที่ได้รับจากอาหารเปลี่ยนเป็นพลังงาน จึงส่งผลให้น้ำตาลในเลือดสูงผิดปกติ ถ้าเป็นโรคเบาหวานก็อาจะทำให้เกิดโรคแทรกซ้อน เช่น อาการชาปลายมือปลายเท้า จอประสาทตาเสื่อม ไตวาย จนถึงโรคหัวใจ และ หลอดเลือด

 

ลดความอ้วน ลดความเสี่ยงโรคเบาหวาน

     การลดความอ้วนนั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากเพียงมีวินัยในการกิน และ ออกกำลังกายอยู่อย่างเสมอก็จะเป็นวิธีที่ลดน้ำหนักที่ดี และ รักษาน้ำหนักไปตามเกณฑ์ อีกทั้งยังป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ

- ลดไขมันในร่างกาย ไม่ใช่ลดแต่เพียงกล้ามเนื้อ

- อย่าหยุดกินอาหาร แต่ให้เลือกกินสารอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ ได้แก่ คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน วิตามิน และ เกลือแร่ จากผัก และ ผลไม้

- ลดปริมาณอาหารหรือเปลี่ยนเป็นอาหารที่มีพลังงานต่ำ

- หลีกเลี่ยงอาหารทอด ผัด และ อาหารที่มีไขมัน

- อัตราการลดน้ำหนักที่เหมาะสมในระยะสั้น คือ ใน 1 สัปดาห์ ควรลดน้ำหนักให้ได้ 0.5 – 1 กิโลกรัม และ ใน 6 เดือน ควรลดให้ได้ 5 – 10% ของน้ำหนักตัวปัจจุบัน

- รักษาน้ำหนักตัวที่ลดลงให้คงที่ไปมากกว่า 1 ปี เพื่อการลดน้ำหนักที่มั่นคง

 

     การที่เราเป็นเบาหวานนั้นไม่ใช่เรื่องผิด แต่การที่เรารู้จักการลดปัญหาหรือแก้ไขโรคนี้ให้เหลือน้อยที่สุดได้นั้นก็แสดงว่าเราทำถูกต้องแล้ว แค่คุณเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในปริมาณที่เหมาะสม และ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็ทำให้คุณสามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวานได้แล้ว

     หากอยากทานหวานตลอดเวลาจนควบคุมไม่ได้ เราขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่ กลิ่น รวม ทั้งไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง สามารถใช้แทนความหวานของน้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม มีรสชาติ หวานกลม กล่อม เหมาะสำหรับปรุงอาหาร ทำขนม หรือ ผสมเครื่องดื่ม นอกจากนี้ ยังมีคุณประโยชน์ และสารอาหารที่ครบถ้วน เช่น เหล็กทองแดง โพแทสเซียม กรดอะมิโนเกลือแร่ วิตามินซีและวิตามินบี 1 ที่มี มากกว่าน้ำตาลชนิดอื่น เป็นต้น ร่างกายจึงดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เลือดอย่าง ช้า ๆ ร่างกายไม่เหนื่อย ทำให้ได้พลังงานอย่างสม่ำเสมอ ดีต่อสุขภาพ น้ำหวานดอกมะพร้าว มีแคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไป ใช้ได้ดี กับ ผู้ป่วย โรคเบาหวาน หรือ คนที่มีปัญหาเรื่องคอ เลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน เหมาะ สำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ ผู้คุมน้ำตาล ผู้เป็น เบาหวาน ผู้คุมน้ำหนัก เพราะมีดัชนี น้ำตาลต่ำ ช่วยลดระ ดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้ จึงเป็นทางเลือกความ หวานของคนรักสุขภาพ

     เราสามารถลดน้ำตาลได้ง่าย ๆ โดยเริ่มจากการเลือกทานอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลที่เหมาะสม และ ควบคุมปริมาณการกินอย่างพอเหมาะ ลดการเติมน้ำตาลลงในเครื่องดื่ม หรือ เลือกเครื่องดื่มที่ไม่มีน้ำตาล นอกจากนี้การเลือกเครื่องปรุงอาหารก็สำคัญ เพราะพฤติกรรมการบริโภคของคนไทยขึ้นชื่อเรื่องของ " ความหวาน " เป็นอย่างมาก อาหาร และ เครื่องดื่มส่วนใหญ่จึงมีรสหวานเจือปนอยู่เสมอ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

หันมากิน น้ำหวาดอกมะพร้าว กันเถอะ

น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยลดน้ำหนักได้ชัวร์หรือมั่วนิ่ม


Tag :


บทความที่แนะนำ