น้ำหวานดอกมะพร้าว หวานธรรมชาติ เพื่อสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว หวานธรรมชาติ เพื่อสุขภาพ


กระแสรักสุขภาพเข้ามามีบทบาทต่อการเลือกอาหาร และ เครื่องดื่มในปัจจุบัน ยิ่งในเรื่องของความหวานแล้ว คนเริ่มหันมาเลือกความหวานที่ไม่ทำลายสุขภาพ อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

     หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า การทานหวาน หรือ บริโภคน้ำตาลมากเกินไป จะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคต่าง ๆ มากมาย แต่จะให้ไม่รับประทานน้ำตาลเลยไม่ได้ เพราะร่างกายยังต้องการน้ำตาลเพื่อใช้เป็นพลังงานในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่งองค์การอนามัยโลกรับรองว่า ไม่ควรบริโภคน้ำตาลเกิน 6 ช้อนชา หรือ 24 กรัม ซึ่งน้ำตาล 1 ช้อนชา จะเท่ากับประมาณ 4 กรัม

     ความหวานไม่ใช่ผู้ร้ายเสมอไป หากรู้จักตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้สามารถจัดกับการปริมาณน้ำตาลได้อย่างเหมาะสม และ เพียงพอ โดยเลือกความหวานที่ได้จากธรรมชาติอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่ให้พลังงานเหมือนน้ำตาลชนิดอื่น ๆ แต่ให้ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำกว่า และ มาพร้อมสารอาหาร

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นความหวานทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% ปลอดสารเคมี ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น ไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง และให้ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ( Glycemic Index : GI ) ซึ่งค่า GI จะเป็นหน่วยวัดผลของคาร์โบไฮเดรตต่อระดับน้ำตาลในเลือด สามารถทดแทนความหวานจากน้ำตาลทรายได้

     ใครคนอาจสงสัยว่า แล้ว น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นำไปใช้อย่างไร ? วิธีการใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สามารถใช้เติมในเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ใช้เป็นส่วนผสมในการทำอาหาร ทำขนม  และ เครื่องดื่มทุกชนิด หรือใช้ราดบนขนมปัง แพนเค้ก วาฟเฟิล เหมือนการใช้น้ำผึ้ง ได้เลย

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จึงนับเป็นอีกทางเลือกในการใช้ความหวานจากธรรมชาติ และ บริโภคสารให้ความหวาน ในระดับความหวานที่เหมาะสม ได้รับพลังงาน และ สารอาหารที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรมระหว่างวัน แถมยังเหมาะสำหรับผู้ป่วยที่จำเป็นต้องควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ผู้ป่วยเบาหวานทานได้

 

ประโยชน์จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีอะไรบ้าง ?

 

  • เพิ่มอรรถรส รสชาติ ของอาหาร และ ขนม เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีเอกลักษณ์กลิ่น และรสชาติที่ ไม่เหมือน กับน้ำตาลชนิดอื่น ๆ ทั้งความมัน และ หอม จึงเป็นตัวเลือกแรก ที่จะใช้ในการปรุงรสชาติอาหาร และ ขนมในหลาย ๆ เมนู ให้ได้เห็น
  • โดยเฉพาะ กับขนมไทย ซึ่งมีเอกลักษณ์ ที่สวยงาม อยู่แล้ว มักจะมีกลิ่นหอม ชวนให้น้ำลายไหล ให้ลิ้มลอง  และ รสชาติอร่อย ไม่หวานมากเกินไป แม้แต่เมนูอาหารคาว ก็อร่อยไม่แพ้กัน

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ช่วยเลี่ยงความเสี่ยง และ บรรเทาอาการ ต่าง ๆ ของโรคบางชนิด

     ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหม น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะมีสรรพคุณที่มากมาย แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแถมยังช่วย บรรเทาสาเหตุ จากความเสี่ยงโรคต่าง ๆ อีกด้วย มีดังนี้

  • โรคความดันโลหิตสูง นั้นเกิดจากภาวะ ที่เลือดไหลเวียน ไม่สะดวก ทำให้เกิดภาวะดังกล่าว ทั้งนี้จะมีอาการ ปวดศีรษะ แน่นหน้าอก มึนงง นอนหลับยาก ซึ่งกรณีนี้ น้ำตาลดอกมะพร้าว เป็นพระเอกอีกเช่นเคย มีส่วนช่วย ในการลดระดับ ความดัน และควบคุมความดัน ให้เป็นปกติได้ดี หรือในคนปกติหากได้ทานบ่อย ๆ ก็จะช่วยป้องกันการเป็นโรคนี้ได้เหมือนกัน
  • โรคเบาหวาน โรคที่เกิดจาก การมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงเกินไป และเป็นที่รู้กันดีกว่าหากยิ่งทานน้ำตาลมากเท่าไหร่ ก็จะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น และอาการรุนแรงมากเท่านั้น แต่สำหรับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ลืมทฤษฎี ดังกล่าวไปได้เลย เพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ให้ผลลัพธ์ที่ตรงข้าม คือจะช่วย ลดระดับน้ำตาล ในเลือดให้ต่ำลง เพราะมี ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำเหมาะกับผู้ ที่เป็นโรคเบาหวาน หรือลดความเสี่ยง ต่อโรคเบาหวาน
  • คอเลสเตอรอลในเลือดสูง เป็นอีกโรคหนึ่งที่น่ากลัวไม่น้อย ซึ่งก็เกิดจากการที่ร่างกายได้รับไขมัน และคอเลสเตอรอลมากเกินไป เป็นผลให้คอเลสเตอรอลสูงขึ้นโดยอาจทำให้เส้นเลือดตีบตัน และ ทำไปสู่โรคอื่น ๆ ได้อีกมากมาย เช่น โรคหัวใจ โรคอ้วน โรคไตวายเรื้อรัง หรือโรคเบาหวาน เป็นต้น

 

     แต่เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดให้ต่ำลงได้ดี จึงสามารถป้องกัน และ บรรเทาอาการในคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงได้เช่นกัน แค่ทานบ่อย ๆ เป็นประจำ เท่านั้น

 

     มาร่วมสร้างนิสัยไม่ติดหวาน สร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ด้วยการเลือก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยควบคุมน้ำหนัก มีคุณประโยชน์ และ สารอาหาร แถมยังดูดซึมช้าทำให้ร่างกายไม่เหนื่อย ได้พลังงานอย่างเหมาะสม รับรองว่าสุขภาพดี ห่างไกลหลายโรค แต่อย่างไรก็ตามไม่ควรได้รับมากเกินไปนะคะ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติมที่น่าสนใจ :

- ทำไม ? ถึงต้องเลือก “ น้ำตาลดอกมะพร้าว ”

- น้ำหวานดอกมะพร้าว อีกทางเลือกที่ให้ความหวาน


Tag :


บทความที่แนะนำ