หวานอย่างไรให้พอดี แคลอรี่น้อย
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

หวานอย่างไรให้พอดี แคลอรี่น้อย


น้ำตาล หรือ สารให้ความหวานแต่ละชนิด สามารถให้โทษได้เหมือนกัน หากทานเกินความจำเป็นของร่างกาย เพราะฉะนั้น ถ้าอย่าทานหวานให้พอดีเราขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

     ในหนึ่งวัน ร่างกายของคนเราจะต้องการน้ำตาลที่ได้จากอาหารประมาณ 100 - 400 กรัม ( ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากแป้ง ) เราอาจจะคิดว่า น้ำตาลกินแล้วมีแต่ให้รสหวาน หรือ ทำให้เราอ้วน แต่รู้หรือไม่ว่า น้ำตาลแต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติ และ คุณประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป

 

น้ำตาลทรายดิบ ( Raw Sugar )

    คือ น้ำตาลทรายที่เก็บไว้เป็นวัตถุดิบในการผลิตน้ำตาลทรายขาว โดยน้ำตาลทรายดิบจะมี สีน้ำตาลเข้ม มีสิ่งสกปรกเจือปนอยู่ และ มีความบริสุทธิ์ต่ำ ซึ่งโดยทั่วไปน้ำตาลชนิดนี้ไม่ใช่น้ำตาล ที่เรานำมาบริโภค แต่จะนำมาใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับผลิตน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์เท่านั้น

 

น้ำตาลทรายขาว ( White Sugar )

     คือ น้ำตาลที่ได้มาจากการสกัดเอาสิ่งเจือปนออกจาก น้ำตาลทรายดิบ และ เป็นที่นิยมในการใช้บริโภค เช่น เครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลม และ นิยมนำไปทำเบเกอรี่ ในหนึ่งวันไม่ควรบริโภคน้ำตาลทรายเกิน 1 ช้อนชา ( น้ำตาลทรายขาว  100 กรัม = พลังงาน 387 กิโลแคลอรี่ )

 

น้ำตาลไอซิ่ง ( Powdered Sugar )

     คือ น้ำตาลทรายที่ผ่านกระบวนการบดละเอียด ลักษณะเป็นผงสีขาว ละเอียดคล้ายแป้ง มีส่วนผสมของแป้งข้าวโพด เป็นหนึ่งในวัตถุดิบ ส่วนใหญ่ใช้สำหรับการทำผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ต่าง ๆ ( น้ำตาลไอซิ่ง 100 กรัม  = พลังงาน  389 กิโลแคลอรี่ )

 

น้ำตาลทรายแดง ( Brown cane Sugar )

     จะใช้เป็นส่วนผสมในขนมไทย หรือ ขนมต่าง ๆ ทั้งยังเป็นส่วนประกอบในการทำอาหารชีวจิต โดยน้ำตาลทรายแดง 1 กิโลกรัม ประกอบด้วยแคลเซียม 450 มิลลิกรัม ซึ่งมากเป็น 3 เท่าของน้ำตาลทรายขาว มีธาตุเหล็ก 20 มิลลิกรัม มากเป็น 2 เท่าของน้ำตาลทรายขาว นอกจากนี้ยังมีสารอื่น ๆ มากกว่าน้ำตาลทรายขาว เช่น แคลเซียม โซเดียม และธาตุเหล็ก จากอ้อยธรรมชาติอยู่ ( น้ำตาลทรายแดง 100 กรัม = พลังงาน 380 กิโลแคลอรี่ )

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

     น้ำหวานจาก ช่อดอกมะพร้าว ที่ให้ความเข้มข้นที่ผลิตจากดอกธรรมชาติ โดย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) 100 โพแทสเซียมนั้นมีส่วนช่วยในการลดความดัน ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ระดับโคเลสเตอรอล และ น้ำหนักตัว ( น้ำหวานดอกมะพร้าว ปริมาณ 100 กรัม = พลังงาน 352 แคลอรี่ )

 

ทานหวานไม่ให้ทำร้ายสุขภาพ

  • รับประทานคู่กับ อาหารที่ดีกับสุขภาพ

     ของหวาน ไม่ดีกับสุขภาพก็จริง แต่ถ้าหากคุณ เลือกรับประทาน ควบคู่กับ อาหารเพื่อสุขภาพละก็ บอกได้เลยว่า คุณจะลดความกังวล ได้เยอะเลยเชียวล่ะ อาทิ หากคุณรับประทาน ไอศกรีมสามารถเติมท็อปปิ้ง ที่เป็นผลไม้ หรือ ธัญพืชลงไป เท่านี้ก็สามารถช่วยให้ ของหวานสุดโปรดของคุณ กลายเป็นของหวาน ที่ดีกับสุขภาพ มากยิ่งขึ้น

  • อย่ารับประทาน ของหวานคนเดียว

     หลาย ๆ คน มักจะควบคุมตัวเองไม่ค่อยอยู่ เวลาที่ไปรับประทาน ของหวานคนเดียว เพราะอันนั้นก็อยากชิม อันนี้ก็ชอบ พอสั่งมาหลาย ๆ อย่าง ถ้ารับประทานไม่หมด ก็เสียดาย ปัญหานี้จะหมดไป ด้วยการกินกับเพื่อน หรือ กินกับครอบครัว จะช่วยให้เรากินไม่ทัน และ อาจจะทำให้ กินของหวานน้อยลง ก็เป็นได้

  • ออกกำลังกาย

     กินหวานแล้ว ลดหวานแล้ว แต่หากเรา ไม่ออกกำลังกาย เลยสักครั้งหนึ่ง มันก็คงไม่เห็นผลสินะ การออกกำลังกาย ไม่เกี่ยวอะไรเลย กับการกินหวาน อย่างไรไม่ให้อ้วน แต่การออกกำลังกาย เป็นปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ที่ทำให้ไม่อ้วน เพราะฉะนั้นข้อนี้ ก็ถือว่าเกี่ยวนะ

 

    น้ำตาลแต่ละชนิดก็มีคุณค่าทางสารอาหาร และ รสชาติที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับกรรมวิธีการปรุงของผู้บริโภค ถึงอย่างไรก็ดียิ่งแคลอรี่น้อย ยิ่งส่งผลดีต่อสุขภาพ เราขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100%

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

แก้ปัญหาลำไส้ไม่ดี กิน น้ำหวานดอกมะพร้าว

ไม่เป็นภัยต่อโรค น้ำหวานดอกมะพร้าว

 


Tag :


บทความที่แนะนำ